Chi hội nghệ sĩ Múa Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

0
98

    – Chi hội Múa Tỉnh Lâm Đồng được thành  lập năm 2022 với 5 thành viên, trong đó 1 là chi hội trưởng còn lại 4 hội viên. Họ là những biên đạo múa, huấn luyện viên, diễn viên múa nòng cốt góp phần làm nên thành công của nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật tại địa phương.

+  Ban Chấp hành Chi hội bao gồm  :

  1. Biên Đạo Múa:. Phạm Ngọc Hiến – Chi hội trưởng 

+ Tổng số hội viên trong Chi hội tính đến thời điểm hiện tại: 5 hội viên 

* Quá trình phát triển và Kết quả đạt được của Chi hội:

 Trong quá trình hoạt động, Chi hội Múa luôn bám sát sự chỉ đạo của Hội NSMVN – Hội Văn học nghệ thuật Tỉnh. Chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động kịp thời, ý nghĩa đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương và từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của công chúng. Từ sự nhận thức toàn diện, sâu sắc này cùng với kết quả đổi mới tư duy để phát triễn nghệ thuật trong thời kỳ mới, trong những năm qua, với sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, Những sự kiện, chương trình văn hóa nghệ thuật lớn đều có sự kết hợp giữa âm nhạc và vũ đạo. Sự hiện diện của ngôn ngữ múa góp phần tạo nên sự phong phú cho nhu cầu thưởng thức của người xem, những động tác vũ đạo không đơn thuần là công việc thông thường mà đó còn là nơi gửi gắm những suy tư, sáng tạo khi cảm xúc thăng hoa. Khi đời sống tinh thần ngày một cao, thì tính thẩm mỹ cũng đòi hỏi phải chất lượng, các chương trình biểu diễn luôn đa màu sắc, ấn tượng mới lạ. 

Hàng năm, các đồng chí trong chi hội đều tham gia các hoạt động của đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp. tham gia dàn dựng và biểu diễn với số buổi diễn là 85 buổi. mang đến những món ăn tinh thần cho nhân dân tại các huyện trong tỉnh Lâm Đồng. đặc biệt là các vùng đồng bào Dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và được sự đón nhận và phản hồi rất tích cực từ phía khán giả.

Hướng đến xây dựng mô hình tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động chi hội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển văn học nghệ thuật ở địa phương và toàn ngành. Trong thời kỳ mới, nghệ thuật múa cần phải có sự phát triển đồng bộ trên tất cả các hoạt động để định hướng, nâng tầm thị hiếu cho quần chúng, có tác động tích cực đến đời sống tinh thần của nhân dân. 

Các biên đạo của Lâm Đồng luôn hoàn thành tốt các chương trình mà Đảng và ngành giao phó. Mỗi chương trình lớn, nhỏ đều dốc hết tâm sức và trí tuệ để hoàn thiện một cách tốt nhất. Trong giai đoạn sắp tới. chúng tôi sẽ cố gắng phát triển thêm các thành viên mới của hội địa phương và giới thiệu với Hội NS múa VN để kết nạp, nhằm mục đích mở rộng. phát huy sự lớn mạnh của chi hội